Y Ganolfan Dysgu Cymraeg Genedlaethol
Ymgyrch recriwtio dysgwyr newydd
Gan gefnogi’r nod cenedlaethol o gyrraedd miliwn o siaradwyr Cymraeg erbyn 2050, cafodd Equinox ei friffio gan y Ganolfan Dysgu Cymraeg Genedlaethol i gyflwyno ymgyrch amlgynulleidfa a fyddai'n annog y rhai sy'n gyfarwydd â’r Gymraeg, ac sy’n newydd iddi, i ymgymryd â chyrsiau Cymraeg i ddechreuwyr.
Cyflwynodd y Ganolfan gyrsiau am ddim i bobl 18–25 oed a chyrsiau rhad i rai 25 oed a throsodd — gan ddarparu 'cynnyrch' newydd i'w lansio.
Canolbwyntiodd ein hymgyrch ar newid canfyddiadau o ddysgu Cymraeg — yn enwedig ymhlith pobl ifanc — cyn annog newid mewn ymddygiad. Roedd angen gwneud y Gymraeg yn iaith hygyrch, ddefnyddiol, a pherthnasol — er mwyn annog y genhedlaeth nesaf o ddysgwyr.
Tactegau:
​
18-25:
-
Hysbysebion dylanwadwr TikTok, yn ymwneud â dylanwadwyr sy'n adnabyddus am eu cysylltiad â'r iaith a'r diwylliant Cymraeg.
-
Hysbysebion digidol ar draws Facebook, Instagram a TikTok i godi ymwybyddiaeth o'r sesiynau sydd ar gael ac i annog pobl i gofrestru.
-
Dyluniwyd asedau ymgyrchu cymdeithasol gan yr artist Cymreig LHDTC+ annibynnol, MYTHS N TITS.
-
100,000 o fatiau cwrw gyda dyluniadau MYTHS N TITS sy’n apelio at y Genhedlaeth Z, wedi’u lleoli mewn 100 o dafarndai ledled Cymru, gan annog sganiau cod QR sy’n arwain at gofrestru gan bobl 18-25 oed.
25+:
-
Trosi hysbysebion digidol ar Facebook ac Instagram.
-
Hysbysebion cenhedlaeth arweiniol, sy'n cyd-fynd â chyfryngau cymdeithasol organig, gan ddal data o arweinwyr cynnes.
-
Google Search yn hysbysebu i yrru cofrestriadau a chyrraedd darpar ddysgwyr.
-
Partner cynnwys cymdeithasol ac e-gylchlythyr ar ffurf pecyn cymorth.
​
Gan ddefnyddio hysbysebu, dylanwadwyr ac ymgyrchoedd cyfryngau cymdeithasol wedi'u targedu, ceisiodd Equinox newid canfyddiadau o'r 'profiad dysgu Cymraeg' trwy gyflwyno'r cyrsiau am ddim fel cyfle ar gyfer twf personol, cymuned, a chysylltiad. Roedd yr holl gynnwys a grëwyd yn dilyn model EAST ar gyfer newid ymddygiad — gan wneud dysgu Cymraeg i bobl ifanc yn rhywbeth Hawdd, Deniadol, Cymdeithasol, ac Amserol.
Gan sicrhau bod strategaeth a yrrir gan ddata yn flaenoriaeth, roedd cynnwys Equinox yn targedu pobl ifanc 18-25 oed gan ddefnyddio sianeli a dalwyd amdanynt, a enillwyd, a rennir, ac a berchnogir. Gan alw ar bobl ifanc i gofrestru ar gyfer cyrsiau ar-lein am ddim, fe wnaeth yr hysbysebion hefyd gadarnhau learnwelsh.cymru fel sefydliad blaenllaw yn y farchnad addysg i oedolion.
Gan ystyried dysgu o ymgyrchoedd blaenorol, roeddem yn gwybod bod hysbysebu digidol yn sicrhau'r canlyniadau cryfaf ar gyfer gyrru cofrestru ymhlith y rhai 25 oed a throsodd yng Nghymru.
Er mwyn datblygu ymgysylltiad pellach o fewn y gynulleidfa 25 oed a throsodd, fe wnaethom ddyfeisio'r ymgyrch 'Welcome to Welsh / Croeso i'r Gymraeg'. Roedd 'Croeso i’r Gymraeg' yn annog cynulleidfaoedd i gysylltu cyrsiau dysgucymraeg.cymru gyda hygyrchedd, perthynolrwydd, ac agoredrwydd. Roedd hyn yn golygu, hyd yn oed heb sianeli cyfryngau ymwybyddiaeth brand — fel teledu, sain, OOH — ein bod yn gallu dylanwadu ar ganfyddiadau cadarnhaol o dysgucymraeg.cymru o hyd.
Llwyddiant yr ymgyrch:
​
18 – 25
Gan gydweithio â dylanwadwyr ac asedau creadigol lluosog, roeddem yn gallu cyflwyno ymgyrch wirioneddol ddilys a pherswadiol i ddal sylw’r rhai rhwng 18 a 25 oed. Nid yn unig y llwyddodd i yrru’r nifer targed o gofrestru, fe wnaeth yr ymgyrch gadarnhau dysgucymraeg.cymu fel brand ifanc, hygyrch ymhlith y Genhedlaeth Z.
25+
Llwyddodd Equinox i weithredu hysbysebu wedi’i dargedu, ac un y gellir ei olrhain, ochr yn ochr â thactegau newid ymddygiad – fel arddangos y Gymraeg o fewn senarios bob dydd - er mwyn cynyddu nifer y rhai 25 oed a throsodd oedd yn cofrestru.
Roedd ennill lefelau uchel o ymgysylltu yn effeithiol yn dangos sut mae yna awydd i ddefnyddio’r Gymraeg yn y gymuned, yn y gwaith ac mewn lleoliadau addysg ymhlith dysgwyr.
​